วันอังคารที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2560

นับร้อยแห่เบิกเนตรพญานาคราชหลวงปู่ศรีสุทโธ ฮือฮา!คนร่วมพิธีองค์ลง-กรีดร้องร่ายรำ

นักร้อง-นักแสดงแห่เข้าร่วมพิธีเบิกเนตรพญานาคราช หลวงปู่ศรีสุทโธ พญานาคราชหลวงปู่มุจรินทร์ วัดสว่างอารมณ์ จ.นครปฐม ที่อาจารย์แป๊ะสร้างขึ้นเพื่อให้สาธุชนกราบไหว้ โดยไม่ต้องเดินทางไกลถึงคำชะโนด จ.อุดรธานี


เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่วัดสว่างอารมณ์ แคแถว ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พระครูยติธรรมานุยุต หรือหลวงพ่อแป๊ะ เกจิดังเจ้าอาวาส ประกอบพิธีบวงสรวงเบิกเนตรและบูชาพญานาคราช หลวงปู่ศรีสุทโธ และพญานาคราชหลวงปู่มุจรินทร์ ซึ่งถือเป็นพญานาคราชคุ้มครองพระพุทธเจ้า และประธานพรให้โชคให้ลาภ โดยมีประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมพิธีครั้งนี้ บ้างก็ออกอาการ ยกมือท่วมหัวออกร่ายรำอย่างสวยงาม บางคนกรีดร้องและนั่งร้องไห้ออกมาอย่างไม่รู้สึกตัว หรือที่เรียกกันว่าองค์ลง


สำหรับพิธีดังกล่าวจัดขึ้นลานด้านหน้าของศาลาพระราหู 8 ทิศ ก่อนเริ่มพิธีได้มีการบวงสรวงโดยเกจิดังหลวงพ่อแป๊ะ เจ้าอาวาส ฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ จ.พระนครศรีอยุธยา พระอาจารย์หมู สมุทรปราการ นอกจากนี้ ยังมีนักแสดงชื่อดัง อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม และศิลปินจากค่ายอาร์สยาม อาร์ต แบงค์ อาร์สยาม มาร่วมพิธี

พญานาคราชที่นำมาประกอบพิธีนั้นได้คัดเลือกจากเศียรพญานาค 9 เศียร นำมาเพียงแค่ 2 เศียร เท่านั้นโดยคัดเลือกจากเศียรที่มีคุณค่ามากที่สุด คือเศียรพญานาคราช หลวงปู่ศรีสุทโธ และเศียรพญานาคราชหลวงปู่มุจรินทร์ เป็นเศียรที่คุ้มครองพระพุทธเจ้าและให้โชคลาภกับสาธุชน


ที่วัดสว่างอารมณ์แห่งนี้ ได้จัดเตรียมสถานที่รับรองให้กับสาธุชนที่เดินทางมาวัด เนื่องจากในปัจจุบันองค์พญานาคราชนั้นมีความศักดิ์สิทธิ์ และกำลังเป็นที่เลื่องลือในหมู่ของผู้คนที่ศรัทธาทำให้ขณะนี้วัดหลายแห่งได้ประกอบพิธีเบิกเนตรและประดิษฐานบูชาพญานาคราชกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ประชาชนไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงคำชะโนดแล้ว มาที่วัดสว่างอารมณ์ ก็สามารถกราบไหว้ได้เช่นกัน
Cr. Khaosod

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น