วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2560

เปลี่ยนวัดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ณ วัดสว่างอารมณ์ (แคแถว) จ.นครปฐม

เปลี่ยนวัดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว มากกว่า...ศาสนสถานหรือสถานที่ทำบุญเพียงอย่างเดียว ไอเดียนี้เกิดจากดำริของหลวงพ่อแป๊ะ หรือพระครูยติธรรมานุยุต เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ (แคแถว) จ.นครปฐม ที่ได้พลิกพื้นที่โล่งหน้าวัดให้เกิดประโยชน์ขึ้นอีกครั้ง กลายเป็น "ทุ่งทานตะวัน" สีเหลืองอร่าม ที่เที่ยวแห่งใหม่ใจกลางนครปฐม ซึ่งเป็นทุ่งแรกและทุ่งเดียวใน จ.นครปฐม เลยก็ว่าได้ โดยได้จัดขึ้นเป็นประจำปีทุกปี ในช่วงเทศกาลตรุษจีน


ภายในงานก็จัดให้มีการปิดทองลูกนิมิต 9 วัด 99 ลูก ที่เป็นอีก 1 ไฮไลท์ของงาน โดยลูกนิมิตทั้ง 99 ลูก หลังจากเสร็จงานแล้ว จะมอบให้กับวัดที่ยากจนในถิ่นทุรกันดารต่อไป พร้อมเงินจำนวนหนึ่งที่ผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมทำบุญ นับเป็นอีกโครงการดีๆ ที่มีชื่อว่า "วัดช่วยวัด" ตามที่หลวงพ่อท่านได้ดำริขึ้นมานานกว่า 7-8 ปีแล้ว กระแสตอบรับก็ดีขึ้นเรื่อยๆ วัดได้กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น จนมีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นในปัจจุบัน



ในการเปลี่ยนวัดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว มากกว่า...ศาสนสถานหรือสถานที่ทำบุญเพียงอย่างเดียว ก็เพื่อให้เด็กๆ เยาวชนรุ่นหลัง อยากมาวัด มาซึมซับพระธรรมคำสั่งสอน รู้จักการเข้าวัดทำบุญ เพื่อจิตใจจะได้สงบ เป็นสุข มีสติตื่นรู้ จะได้ไม่เบื่อที่จะรอพ่อแม่ทำบุญ และอยากที่จะเข้าวัดทำบุญตามพ่อแม่ เพราะนอกจากจะมาทำบุญแล้ว ยังได้มาเที่ยว ถ่ายรูปกับทุ่งทานตะวันสวยๆอีกด้วย ในวันธรรมดาปกติที่ไม่ได้จัดงานนั้น ทางวัดก็จัดให้มุมน่ารักๆ ที่มีเครื่องเล่น มีตุ๊กตาปูนปั้นตัวใหญ่น่ารักๆ ให้เด็กได้นั่งรอ นั่งเล่นอีกด้วย สำหรับงานเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2560 นี้ทางวัดได้จัดงานขึ้นตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค. - 14 ก.พ. 60


โดยในงานปีนี้ไฮไลท์ของงานก็คือ ฉลองตรุษจีน มาฆบูชา วาเลนไทน์ มาเที่ยวทำบุญปิดทองลูกนิมิต 9 วัด 99 ลูก เสริมโชคดี รับปีไก่ทอง พร้อมรับอั่งเปามงคลจากหลวงพ่อแป๊ะ (ทำบุญซองละ 100 บาท) และยังได้ลุ้นโชคถึง 3 ต่ออีกด้วย มากราบไหว้ขอพรพระตรีมูรติ เสริมดวงความรักให้ก้าวหน้า มั่นคง สะเดาะห์แก้ปีชง ปัดปีชง ฝากดวงกับองค์ไท้ส่วยเอี๊ย เสริมดวงชะตา เสริมมงคลชีวิต ปัดเคราะห์โศก โรคภัย ให้หมดไป และชมทุ่งทานตะวันสีเหลืองอร่าม "อิ่มบุญ พูนสุข รักราบรื่น เงินรุ่งโรจน์ งานรุ่งเรือง" ที่วัดสว่างอารมณ์ (แคแถว) จะมาเดี่ยว หรือควงคู่คนรัก เพื่อนรัก หรือจะยกมากันทั้งครอบครัวก็ได้ ตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค. - 14 ก.พ. 60 ที่วัดสว่างอารมณ์ (แคแถว) ถ.เพชรเกษม ก.ม.39 ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม สอบถามโทร. 034-324544 , 081-9955-748 หรือ Line ID : @Watsawangarom , FB : Watsawangarom01

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น