วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2558

แห่ปิดทองลูกนิมิตวัดสว่างอารมณ์ แน่น จนต้องขยายเวลา

ญาติโยมทั่วสารทิศแห่ร่วมงานบุญพิธีปิดทอง ลูกนิมิต 99 ลูก วัดสว่างอารมณ์ จ.นครปฐม พร้อมยลโฉมทุ่งทานตะวันบานสะพรั่ง เป็นสิริมงคลชีวิต ด้าน "หลวงพ่อแป๊ะ" เกจิดังเจ้าอาวาส ทนกระแสเรียกร้องไม่ไหว ขยายวันปิดงานเป็น 8 มี.ค. หวังให้พุทธศาสนิกชนมีโอกาสได้มาสัมผัสงานบุญ


เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสว่างอารมณ์ (แคแถว) ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม  ประชาชนหลากเพศหลายวัยต่างพาครอบครัว ซึ่งมีลูกหลานและผู้เฒ่าผู้แก่พาร่วมงานปิดทองฝังลูกนิมิต 9 ลูก 99 วัด เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต โดยภายในงานได้มีพิธีศักดิ์สิทธิ์หลายอย่าง อาทิ เสริมดวง ไหว้พระธาตุ ลอดโบสถ์ นอนโลงต่อชะตา แก้ปีชง ปัดปีชง นมัสการพระโพธิสัตว์กวนอิม และขอพรฝากดวงกับองค์ไท้ส่วยเอี๊ย รวมทั้งบรรดาญาติโยมยังแห่ถ่ายภาพกับทุ่งดอกทานตะวันที่เหลืองอร่ามสวยงาม ทำให้กลายเป็นจุดท่องเที่ยวที่มีผู้สนใจมาก ทั้งยังรุมขอของดีของขลังจากมือ หลวงพ่อแป๊ะ เกจิดังแห่งลุ่มน้ำนครชัยศรีด้วย

โดย พระครูยติธรรมานุยุต หรือหลวงพ่อแป๊ะ เจ้าอาวาสวัดที่เป็นเกจิชื่อดัง เปิดเผยว่า งานปิดทองลูกนิมิต 99 ลูกดังกล่าว ก่อนหน้านี้ได้มีกำหนดให้วันที่ 4 มี.ค. เป็นวันสุดท้ายของงานบุญ แต่ปรากฎว่ามีญาติโยมจากทั่วสารทิศติดต่อเข้ามาว่า มีความประสงค์ต้องการมาร่วมงานบุญนี้ แต่ด้วยเหตุผลต่างๆแล้วแต่บุคคล ทำให้ไม่สามารถมาร่วมทำบุญในช่วงภายในวันที่กำหนดได้ พร้อมทั้งร้องขอให้ทางวัดเลื่อนกำหนดวันเสร็จสิ้นงานออกไปอีก อาตมาเห็นว่าในเมื่อญาติดยมมีจิตศรัทธาแรงกล้าที่ต้งการมาร่วมงานปิดทอง จึงขอขยายวันสุดท้ายของงานเป็นวันที่ 8 มี.ค.แทน เพื่อให้พุทธศาสนิกชนมีเวลามาที่วัดได้ทัน

ที่มา : ww.dailynews.co.th/Content/regional/304821/แห่ปิดทองลูกนิมิตวัดสว่างอารมณ์แน่นจนต้องขยายเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น